Du lịch Mỹ kết hợp tiêm vắc xin Covid - 19

Sau hơn 1 năm “bạo bệnh” vì ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, thị trường du lịch đã tìm đến nhiều hướng đi mới để tháo gỡ khó khăn. Không chỉ đẩy mạnh du lịch nội địa Việt Nam, các công ty lữ hành còn lên kế hoạch triển khai du lịch quốc tế với hành trình mới là tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin Covid-19. Ngoài ra, dự thảo hộ chiếu vắc xin hứa hẹn cũng sẽ là những điểm sáng cho thị trường du lịch quốc tế ảm đạm trong suốt thời gian vừa qua. 

Chương trình tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin

Hành trình đi du lịch và tiêm vắc xin tại Mỹ đang gây sốt trên thị trường tour trong khoảng thời gian gần đây. Được biết, các đơn vị du lịch đã lên kế hoạch triển khai chương trình này ngay sau khi Mỹ có chính sách khuyến khích du khách nước ngoài đến Mỹ tiêm vắc xin Covid-19. Tuy chỉ mới được quảng bá và giới thiệu nhưng tour du lịch tiêm vắc xin ở Mỹ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng.

Trên thực tế, du lịch chữa bệnh tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Singapore hay Nhật Bản đã khá quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa du lịch và tiêm vắc xin Covid – 19 lại đánh trúng tâm lý của khách hàng khi lượng vắc xin ở Việt Nam còn hạn chế và cung không đủ cầu.

Du lịch Mỹ kết hợp tiêm vắc xin Covid - 19Chính quyền tổng thống Joe Biden khuyến khích du khách nước ngoài đến tiêm vắc xin tại Mỹ

Ảnh: Sưu tầm

Khi đăng ký tour du lịch tiêm vắc xin, du khách sẽ được tư vấn loại vắc xin và lịch trình phù hợp. Hiện tại, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ đã cấp phép lưu hành và sử dụng cho 3 loại vắc xin Covid – 19:

  • Pfizer: Tiêm 2 mũi cách nhau 21 ngày (3 tuần).

  • Moderna: Tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày (4 tuần).

  • Johnson & Johnson: Tiêm 1 mũi duy nhất.

Chương trình tour sẽ được thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp với lịch trình tiêm loại vắc xin Covid – 19 mà khách hàng lựa chọn. Đối với vắc xin 2 mũi là Pfizer hoặc Moderna, du khách sẽ tham gia hành trình tour 28 ngày tại Mỹ. Đây sẽ là chương trình phù hợp với hành khách có nhu cầu thăm người thân và gia đình tại Mỹ. Còn đối với vắc xin Johnson & Johnson 1 mũi thì hành trình trọn gói sẽ chỉ kéo dài 8 ngày 7 đêm.

Du lịch Mỹ kết hợp tiêm vắc xinDu khách sẽ được ghé thăm Đại lộ Danh vọng và những điểm đến nổi tiếng của Los Angeles

Ảnh: Sưu tầm

Điểm đến tiêm vắc xin dự kiến là thành phố Los Angeles của Mỹ. Sau khi tiêm vắc xin, hướng dẫn viên sẽ đồng hành cùng du khách tham quan những điểm đến nổi tiếng như: Đại lộ Danh vọng, phim trường Hollywood, Little Sai Gon,….Khi du khách kết thúc hành trình tour và trở về Việt Nam, các đơn vị lữ hành sẽ hỗ trợ làm công văn nhập cảnh và các thủ tục cách ly theo quy định của Việt Nam tại thời điểm nhập cảnh. 

Du lịch tiêm vắc xin ở MỹTour Mỹ kết hợp tiêm vắc xin Covid – 19 vừa du lịch vừa chống dịch | Ảnh: Vietnam Booking

Các công ty du lịch đang lên kế hoạch và lịch trình chi tiết cho hành trình tour mới này. Lịch khởi hành tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2022. Giá tour sẽ dao động khoảng 248 triệu cho hành trình trọn gói 28 ngày (tiêm vắc xin Pfizer). Quý khách có thể liên hệ một trong những đơn vị đang có kế hoạch triển khai tour này là Vietnam Booking (hotline 1900 3398) để biết thêm thông tin chi tiết.

Sự ra đời của hộ chiếu vắc xin 

Sau hơn 1 năm các quốc gia bế quan tỏa cảng”, chính phủ đang dần gỡ bỏ các hạn chế đi lại bằng việc thông qua “hộ chiếu vắc xin”. Đây được xem như một loại giấy tờ chứng nhận du khách đã hoàn thành tiêm chủng Covid – 19 và có kết quả âm tính với virus Corona. 

Sự ra đời của hộ chiếu vắc xin được xem là bước ngoặt lớn để khôi phục nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Người sở hữu hộ chiếu vắc xin hoặc giấy chứng nhận đã tiêm ngừa đủ liều vắc xin Covid – 19 sẽ được miễn xét nghiệm và miễn cách ly khi nhập cảnh đến một quốc gia khác. Đây được xem như một biện pháp kích cầu du lịch hiệu quả khi giảm bớt được thủ tục nhập cảnh phức tạp trong mùa dịch. 

Du lịch quốc tế sau khi tiêm vắc xinGiấy chứng nhận đã tiêm vắc xin sẽ là điều kiện đầu tiên để các quốc gia nới lỏng chính sách nhập cảnh

Ảnh: Sưu tầm

Hiện tại, Singapore, Thái Lan và một số quốc gia tại Châu Âu đã áp dụng chính sách miễn cách ly cho du khách đã tiêm ngừa Covid – 19. Theo đó, hành khách chỉ cần làm những thủ tục nhập cảnh thông thường kèm theo giấy chứng nhận đã hoàn toàn tiêm ngừa.

Một số quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh Quốc cũng đang xem xét và tiến hành thí điểm hộ chiếu vắc xin và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tại Việt Nam, hiện hộ chiếu vắc xin vẫn đang được xem xét và chưa có quyết định chính thức thông qua. 

Với những hướng đi mới, ngành du lịch được dự báo sẽ phục hồi trở lại vào năm 2022. Thị trường du lịch hứa hẹn sẽ bùng nổ khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát.