Fuji Mount

Với hơn 70 phần trăm diện tích của Nhật Bản bao phủ ở địa hình miền núi, nó ko kinh ngạc núi lửa của nước này đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa và thần thoại của Nhật Bản. hãy cộng Vietnam Booking khám phá vẻ đẹp ngoạn mục và độc đáo của 5 ngọn núi lửa nức tiếng nhất trong du lịch Nhật Bản nhé!

1. Núi Asama

Nằm ở trọng tâm của hòn bạo động Honshu của Nhật Bản, núi Asama đứng ở vị trí mang độ cao trên 2,568 mét (8425 feet) so có mực nước biển, cao chót vót trên thị trấn nghỉ mát của Karuizawa. Núi Asama được biết đến từ sau 1 vụ phun trào xảy ra vào năm 1783, khiến cho chết 1.500 người sinh sống nói quanh nói quẩn khu vực này.

Đến tham quan ngọn núi này, rộng rãi du khách cực kỳ yêu thích bộ môn trượt tuyết trên khung núi ngay tắp lự kề của đỉnh và ngâm mình trong suối nước nóng trùng hợp của khu vực.

2. Sakurajima

Nhìn ra tỉnh thành lịch sử của Kagoshima trên đảo Kyushu là ba ngọn núi lửa tạo cần Sakurajima. Trong số này, Minami-dake là hoạt động sắp đây nhất. đối sở hữu các du khách thích mạo hiểm, những người muốn trải nghiệm lên sắp mồm ngọn núi lửa thì Sakurajima là 1 thử thách giả mạo hiểm nhưng vô cùng lý thú.

Sakurajima

Trong lúc du khách không được phép leo lên mép của miệng núi lửa nguy hiểm, sở hữu các tầm nhìn hoàn hảo để từ Yunohira Lookout, mà có thể đạt được trong khoảng hai giờ đi bộ hoặc trong vài phút bằng xe hơi.

3. Núi Unzen

Gần thị thành Shimabara trên đảo Kyushu nằm trong nhóm các núi lửa được gọi là núi Unzen. Ngọn núi này đã tồn tại suốt sáu trăm triệu năm và đang phun trào trở lại.

Du khách mang thể leo ngọn núi ở độ cao 1.359 mét (4.459 ft) để tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh. Để rút ngắn chuyến đi, mọi người đi bộ tiếp cận leo từ Mount Myoken, đi xe gondola từ Nita Pass.

4. Núi Aso

Núi Aso, hoặc Aso – san, thực sự là năm đỉnh núi lửa riêng biệt. Nằm trên hòn đảo phía nam của Nhật Bản Kyushu sắp thành phố Kumamoto, khu vực núi lửa Aso – san bao trùm mọi ngôi làng nằm trong ranh mãnh giới của nó. Một trong năm ngọn núi lửa, núi Nakadake, vẫn hoạt động và là điểm lôi kéo chính của khu vực, nhưng lúc núi lửa phun thì tất cả khu vực đóng cửa.

5. Fuji Mount

Nằm ít hơn hai giờ từ Tokyo, núi Phú Sĩ là mốc dễ nhận diện nhất của Nhật Bản, đã được hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Truyền thuyết nhắc rằng núi Fuji đã được tạo ra trong một ngày duy nhất; địa chất, núi lửa bây giờ được cho là đã hình thành trên đỉnh của một núi lửa cũ khoảng 10.000 năm trước đây. Leo lên Fuji là vô cùng phổ biến. Tại đỉnh núi sở hữu 1 bưu điện để những người đạt tới đỉnh với thể gửi một tấm bưu thiếp trở về nhà, từ đỉnh cao 3.800 mét (12.400 ft). Du khách với thể tận hưởng quang quẻ cảnh ngoạn mục của Fuji từ sắp Tenjo-Yama Park, nơi một loại xe cáp đưa du khách lên độ cao1.000 mét (3.000 feet) đến Viewing Platform Fuji.

Fuji Mount

6. Đảo Aogashima

Aogashima thực chất là một hòn đảo núi lửa nhiệt đới của Nhật Bản, bí quyết thủ đô Tokyo khoảng 358km về phía Nam. Hòn đảo cũng là một mồm núi lửa khổng lồ và vẫn được coi là đang hoạt động sau lần phun trào cuối vào năm 1780. Đây là 1 hòn đảo núi lửa mang người sinh sống với khoảng 200 dân cư

7. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ được coi là biểu trưng điển hình của đất nước Nhật Bản. Theo sử sách ghi lại núi Phú Sĩ đã phun trào 16 lần nhắc từ năm 781, làng nhàng 76 năm/ một lần. Lần phun trào cuối cùng là 303 năm trước đây. Núi Phú Sĩ có vị trí cách thủ đô Tokyo khoảng 100m.

Trung bình hàng năm sẽ sở hữu khoảng 35 triệu người bao gồm cả khách du lịch đến Phú Sĩ  vào thời điểm mùa thu. Đợt phun trào cuối cùng của Fuji trong 1707-1708 đã được dự đoán trước bởi 1 trận động đất to ở Osaka. Đợt phun trào bùng nổ đột ngột và kéo dài, đã dẫn đến nhiều thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về người và tài sản có Nhật Bản.

8. Núi Shinmoedake

Các nhân vật phản diện trong bộ phim mang tên James Bond năm 1967 You Only Live Twice đã với 1 cơ sở hoả tiễn bí ẩn bên trong núi lửa Shinmoedake. Shinmoedake phun trào vào năm 2008, 2009, và 2011. Núi lửa hoạt động vô cùng tích cực vào đầu năm 2011 và đã phun trào chỉ hai ngày sau lúc trận động đất Tohoku năm 2011 và sóng thần

Tham khảo thêm: TOP các địa điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn

9. Núi Yotei

Núi Yotei sở hữu cao lên đến 1898 m. Ở đây với rừng nguyên sinh với nguồn thực vật phổ biến sống theo mùa. Hiện nay, ngọn núi lửa này đã giới hạn hoạt động có các vách núi băng giá phủ đầy tuyết trắng. Đây cũng là nơi thu hút siêu rộng rãi du khách ham mê leo núi và trượt tuyết giả mạo hiểm vì mang rộng rãi những địa hình núi tuyết nguyên sơ

10. Một số núi đẹp ở Nhật Bản

Núi Dalsen được mệnh danh là "núi Phú Sĩ vật dụng hai" của Nhật Bản vì phong cảnh hơi giống nhau. Đây là đỉnh núi cao nhất của vùng Chugoku phía tây đảo Honshu, có độ cao là 1.709 m.

Núi Nipesotsu là một đỉnh nham thạch thuộc nhóm núi lửa Nipesotsu-Maruyama, nằm ở cực bắc của đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản