Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản nổi bật

Địa điểm du lịch Nhật Bản nổi bật. Đất nước hoa anh đào Nhật Bản vốn nổi tiếng với khí hậu thời mát mẻ, hài hòa cũng như vẻ đẹp giản dị, thanh tao mà không kém phần đặc sắc về kiến trúc và văn hóa. Dưới đây là mười địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp và nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến đất nước mặt trời mọc xinh đẹp. Hãy cùng dulichnhatban1.com khám phá những địa điểm hấp dẫn này nhé!

Những địa điểm du lịch Nhật Bản nổi bật

Núi Phú Sĩ

Du lịch Nhật Bản Núi Phú Sĩ. Ảnh ST

Khi nhắc đến du lịch Nhật Bản, không ai có thể phủ nhận hình ảnh ngọn núi Phú Sĩ quanh năm phủ tuyết trắng – một trong những biểu tượng nổi bật nhất của đất nước. Núi Phú Sĩ là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn nhìn thấy ánh sáng lung linh của những bông tuyết trắng.

Địa điểm du lịch Nhật Bản Núi Phú Sĩ. Ảnh ST

Nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, khu trượt tuyết nổi tiếng, nhà gỗ truyền thống của Nhật Bản đang chờ đợi chuyến thăm núi Phú Sĩ của bạn.

Núi Phú Sĩ là ngọn núi linh thiêng đối với người Nhật và sẽ luôn bảo vệ đất nước hòa bình và thịnh vượng. Vì vậy, được đến thăm núi Phú Sĩ để ngắm tuyết trắng là một điều vô cùng may mắn đối với người dân Nhật Bản nói riêng và du khách trên toàn thế giới nói chung.

Xem thêm>> Du lịch Nhật Bản 2 ngày 1 đêm

Tháp Tokyo Tower

Nếu bạn đã từng đọc truyện tranh Nhật Bản, chắc hẳn bạn đã thấy hình ảnh tháp Tokyo rất nhiều và rất quen thuộc. Tháp Tokyo là một trong những biểu tượng của thủ đô Tokyo Nhật Bản, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày bởi vị trí đắc địa cũng như sự độc đáo của nó.

Địa điểm du lịch Nhật Bản Tháp Tokyo Tower. Ảnh ST

Đứng trên đỉnh tháp Tokyo, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố về đêm. Cảm giác choáng ngợp và ngỡ ngàng trước một hình ảnh lung linh đầy màu sắc ánh đèn phản chiếu sự phồn hoa, hiện đại của Tokyo.

Tháp Tokyo với chiều cao 333 mét, cao hơn tháp Eiffel 13 mét, là công trình kiến trúc thép tự đỡ cao nhất thế giới. Tháp Tokyo chào đón khách du lịch Nhật Bản từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối. và có hệ thống thang máy đưa bạn di chuyển lên đỉnh tháp Tokyo.

Địa điểm du lịch Nhật bản Tháp Tokyo Tower. Ảnh ST

Tháp Tokyo được coi là biểu tượng cho sự phục hồi của Nhật Bản sau chiến tranh, vì vậy đây là nơi bạn nên đến cùng với người dân địa phương để cảm nhận niềm tự hào về lịch sử cũng như sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của đất nước.

Lâu đài Himeji

Địa điểm du lịch Nhật Bản Lâu đài Himeji. Ảnh ST

Himeji là một cấu trúc lâu đài được khôi phục từ một pháo đài và nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo. Lâu đài Himeji được coi là hình mẫu của công trình kiến trúc truyền thống Nhật Bản, mặc dù bị chiến tranh tàn phá khốc liệt trong Thế chiến thứ 2 và trận động đất lớn ở Kobe nhưng lâu đài này vẫn hoàn toàn nguyên vẹn trong suốt thời gian dài. Nhà ga vẫn đứng vững và có giá trị kiến trúc, nghệ thuật và văn hóa.

Đại điểm du lịch Nhật Bản
Lâu đài Himeji. Ảnh ST

Lâu đài Himeji được làm từ hơn 36 tấn gỗ và được bao phủ bởi lớp thạch cao trắng trông giống như những con sếu đang bay trên bầu trời.

Himeji được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản vào năm 1993. Một số phần của Lâu đài Himeji đã được chỉ định là bảo vật quốc gia hoặc di sản văn hóa quan trọng của đất nước.

Cụm di tích Cố đô Kyoto

Cố đô Kyoto và các vùng xung quanh bao trùm một vùng rộng lớn gồm các thành phố Kyoto, Uji, Otsu ngày nay. Những điểm đến cố đô Kyoto là nơi không thể bỏ qua trong bất kỳ hành trình du lịch Nhật Bản nào.

Địa điểm du lịch Nhật Bản Cụm di tích Cố đô Kyoto
Cụm di tích Cố đô Kyoto. Ảnh ST

Khi đến thăm Kyoto, bạn sẽ bắt gặp 14 ngôi chùa Phật giáo, bao gồm chùa Kyogokoku-ji (chùa Toji), chùa Kiyomizu-dera, chùa Enryaku, chùa Daigo, chùa Ninna, tu viện Byodo-in, chùa Kozan, chùa Saiho Moss, chùa Tenryu, Chùa Rokuon (Chùa Vàng Kinkakuji), Chùa Jisho (Chùa Bạc Ginkakuji), Chùa Ryoan, Chùa Nishi Hongan

Địa điểm du lịch Nhật Bản cụm di tích Cố đô Kyoto. Ảnh ST

Đáng chú ý nhất là Chùa Kiyomizu với kiến trúc bằng gỗ cao, Chùa Kinkakuji dát vàng lá nguyên chất, Chùa Ryoanji có khu vườn đá kiểu Zen và Chùa Kozanji nằm sâu trong rừng và có những tán cây tuyệt đẹp, là kho báu quốc gia có giá trị nhất của Nhật Bản.

Xem thêm>> Giá tour Nhật Bản 5 ngày 4 đêm

Cụm di tích Cố đô Kyoto. Ảnh ST

Hiroshima- Genbaku Dome – Khu tưởng niệm hòa bình

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome được đặt tên là Atomic Dome như một lời nhắc nhở lịch sử về quả bom nguyên tử mà Hoa Kỳ đã thả xuống vùng đất này vào năm 1945.

Hầu như tất cả các du khách nước ngoài đều đến Hiroshima du lịch Nhật Bản. Tất cả họ đến để tìm hiểu về những năm tháng lịch sử của Nhật Bản, về nỗi đau, sự tổn thất nặng nề và cách họ đã hồi sinh một quốc gia sau chiến tranh.

Nhà tưởng niệm Hirosima. Ảnh ST

Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian hoàng gia có chút u buồn, có chút đáng thương nhưng ra bạn sẽ cảm phục và tự hào về sự kiên cường của người Nhật.

Địa điểm du lịch Nhật Bản. Ảnh ST

Người dân trên toàn thế giới coi Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome là biểu tượng của hòa bình, cũng chính là lời kêu gọi các nước xóa bỏ vũ khí hạt nhân, chiến tranh và yêu thích hòa bình.

Xem thêm>> Món ăn truyền thống ẩm thực ngon ở Nhật Bản

Công trình Phật giáo Horyuji

Chùa Horyuji hay còn gọi là chùa Pháp Long ở tỉnh Nara là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới được các Phật tử đến chiêm ngưỡng và cảm nhận không khí linh thiêng của Phật giáo.

Công trình Phật giáo Horyuji. Ảnh ST

Bức tượng Quan Âm Bồ tát 11 mặt tuyệt đẹp và hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật độc đáo đó chính là những điểm nổi bật của chùa Horyuji.

Ngôi chùa vẫn giữ được trọn vẹn giá trị nghệ thuật và luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc của những người theo đạo Phật dù được xây dựng cách đây hơn 13 thế kỷ và trải qua nhiều trận động đất kinh hoàng.

Công trình Phật giáo Horyuji. Ảnh ST

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2003.

Đền Itsukushima

Đền Itsukushima. Ảnh ST

Ngôi đền Itsukushima này, còn được gọi là Thần xã Itsukushima, là một trong những biểu tượng đẹp nhất về giá trị nghệ thuật tinh thần khác biệt của người dân Nhật Bản.

Đền Itshukushima. Ảnh ST

Bức tranh này là một trong những cảnh đẹp và đậm chất Nhật Bản nhất, với cổng torii màu đỏ đầy nước ở mọi phía và Núi Misen ở phía xa.

Khu đền chùa Nikko

Nơi đây chính là tài sản quý giá và cung là địa điểm du lịch thu hút khách nhất của xứ sở cờ hoa, với 103 công trình kiến trúc độc đáo và nằm giữa bốn bề thiên nhiên tuyệt đẹp ở Nikko, tỉnh Tochigi của Nhật Bản.

Khu đền chùa Nikko. Ảnh ST

Phong cảnh đặc sắc, bốn mùa cây cối xanh tốt, cảnh sắc thay đổi theo mùa sẽ làm bạn bất ngờ ngay từ khi đặt chân đến. Đền Nikko Toshogu, Đền Nikko Futarasan và Đền Rinno là ba ngôi đền trong khu phức hợp này.

Hình khắc ba chú khỉ bịt mắt, bịt miệng và bịt tai mang ý nghĩa “không nhìn điều xấu, không nói điều xấu và không nghe điều xấu” là điểm nhấn rất đặc biệt của chùa Nikko Toshogu.

Khu đền chùa Nikko. Ảnh ST

Trong khi đó, Nikko Futarasan, ngôi chùa lớn thứ hai của Nikko, là nơi tọa lạc của 3 ngọn núi linh thiêng nhất vùng: Nantai, Nyoho và Taro. Hai thanh kiếm, được coi là bảo vật quốc gia của Nhật Bản, được trưng bày trong chính điện của ngôi đền.

Chùa Rinno nổi tiếng với 3 pho tượng vàng rực rỡ được điêu khắc từ đầu thời Edo: tượng Phật Adida, tượng Phật Quan Thế Âm nghìn tay nghìn mắt và tượng Phật Bồ Đề cao hơn 8 mét.

Chùa Rinno. Ảnh ST

Những địa danh kể trên là biểu tượng văn hóa, tâm linh, đồng thời là niềm tự hào của cả dân tộc Nhật Bản.

Vì vậy, nếu bạn có dự định ghé thăm xứ sở mặt trời mọc này, đừng quên thêm chúng vào danh sách những điểm đến không thể bỏ qua của bạn nhé!

.

Ngôi làng của lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama. Ảnh ST

Làng cổ Shirakawa-go nằm dưới chân núi Haku-san thuộc tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1995.

Làng cổ Shirakawa với khung cảnh thôn quê yên bình, nên thơ và giản dị là một món quà từ du lịch Nhật Bản gửi đến du khách. Bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích ngọt ngào nếu đến ngôi làng này.

Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama. Ảnh ST

Với hơn 100 ngôi nhà cổ được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri, có nghĩa là “bàn tay cầu nguyện”. Vào mùa đông, mái nhà được lợp bằng cỏ tranh hoặc rơm rất dày để chống đỡ các lớp tuyết. Mái nhà được xây dựng theo hình bàn tay chắp lại cầu nguyện.

Khu di tích thành cổ Nara

Khu di tích của cố đô Nara nằm ngay trong địa bàn tỉnh Nara ngày nay, bao gồm 8 điểm đến: Chùa Todai, Chùa Kofuku, Chùa Gango, Chùa Yakushi và Chùa Toshodai là một trong năm ngôi chùa Phật giáo; Đền Kasuga là một đền thờ Thần đạo, Heijo – Nara Royal Palace là một cung điện nổi bật và Rừng Kasugayama là rừng nguyên sinh.

Ví dụ như chùa Todaiji là nơi có bức tượng Đại Nhật Như Lai bằng đồng lớn nhất thế giới hay còn gọi là Đại Phật Daibutsu.

Hươu sao linh thiêng trong Thần đạo tự do dạo chơi trong khuôn viên chùa và khu vực xung quanh, cùng với khách du lịch Nhật Bản.

Khu di tích thành cổ Nara. Ảnh ST

Trên đây là Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản nổi bật, thông qua bài viết này chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về những địa điểm nổi bật tại Nhật Bản.

Để giúp cho hành trình du lịch Nhật Bản trở nên tiện lợi và hấp dẫn hơn. Hãy tìm đến ngày Tour Nhật 2023 để trải nghiệm một lịch trình du lịch hấp dẫn nhé!

Xem thêm:

Du lịch Nhật bản mùa lá đỏ

Du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào